TÁC HẠI VÀ CÁCH XỬ LÝ NGUỒN NƯỚC GIẾNG KHOAN Ô NHIỄM

Đăng bởi: locphen, ngày 05/07/2020 - Lượt xem: 3338

Máy lọc nước giếng khoan hiện nay được rất nhiều gia đình tại TPHCM cũng như các tỉnh lân cận sử dụng do nguồn nước giếng khoan ngày càng bị ô nhiễm do nhiều nguyên nhân, việc sử dụng nguồn nước ô nhiễm ảnh hưởng xấu đến đời sống sinh hoạt và sức khỏe của người dân.

Cùng Công ty Khương Việt Hàn tìm hiểu về nước giếng khoan, tác hại và cách khắc phục nguồn nước giếng khoan bị ô nhiễm qua bài viết dưới đây.

 

NƯỚC GIẾNG KHOAN LÀ GÌ?

 

xử lý nước giếng khoan

 

Giếng khoan là hệ thống sử dụng các ống sắt hoặc nhựa đào sâu dưới lòng đất để lấy nguồn nước ngầm. Trước kia, muốn lấy được nước người ta phải sử dụng hệ thống bơm tay. Tuy nhiên, ngày nay thay vì sử dụng hệ thống bơm tay người ta đã sử dụng máy bơm để hút nước từ lòng đất lên.

Nguồn nước này sẽ được lọc sạch thông qua hệ thống bể lọc bao gồm các vật liệu lọc nước giếng khoan như: than hoạt tính, cát thạch anh, sỏi lọc nước, cát mangan,... rồi mới chảy vào bể chứa sinh hoạt, ăn uống.

Tóm lại, nếu nước giếng khoan để tưới cây hay xịt rửa còn được chứ để sinh hoạt và ăn uống khi chưa qua hệ thống lọc thì chưa thực sự đảm bảo bởi lẽ nguồn nước hiện nay có rất nhiều sắt, phèn do đất, xí nghiệp và hoen rỉ từ các đường ống. Vậy nên các gia đình nông thôn thường dùng những vật liệu lọc nước giếng khoan để làm sạch nguồn nước của gia đình mình.

 

TẠI SAO PHẢI SỬ DỤNG MÁY LỌC NƯỚC GIẾNG KHOAN

 

Trước đây, nguồn nước giếng vốn khá sạch và an toàn, được mọi người yên tâm sử dụng. Tuy nhiên, trong những năm trở lại đây, việc nước thải từ các nhà máy, nước thải sinh hoạt được xả thẳng vào nguồn nước đóng góp một phần không nhỏ cho tình trạng ô nhiễm nguồn nước ngầm. Thêm vào đó, lượng rác thải sinh hoạt và công nghiệp quá cao khiến cho chúng không thể bị xử lý kịp. Các loại rác thải này phân hủy, ngấm dần vào nguồn nước gây ô nhiễm tại nhiều khu vực. Vì vậy cần có giải pháp để khắc phục tình trạng này đó là xử dụng máy lọc nước giếng khoan

Tham khảo : Hệ thống xử lý nước giếng khoan nhiễm phèn

 

TÁC HẠI KHI SỬ DỤNG NƯỚC GIẾNG KHOAN Ô NHIỄM

 

tác hại sử dụng nước giếng khoan ô nhiễm

 

Đối với con người

Thống kê của Bộ Y tế năm 2017 cũng cho thấy, cả nước có 17 triệu người dân sử dụng nước bị nhiễm asen do dùng nước từ giếng khoan chưa qua xử lý hoặc xử lý chưa triệt để, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Cả nước có hơn 4 triệu giếng khoan, trong đó nhiều giếng có nồng độ asen cao hơn 20-50 lần giới hạn cho phép (0,01mg/l).

Phần lớn nguồn nước mà đa số người Việt đang sử dụng vẫn từ nguồn nước giếng khoan, nước ngầm dưới lòng đất chưa qua hệ thống lọc nước giếng an toàn. Tỷ lệ nước nhiễm phèn, nhiễm sắt cao. Nước sau khi được bơm đựng với các bình, bể lắng lọc thường có các hiện tượng nổi váng màu vàng, cặn vàng, nước mùi tanh.

Sử dụng nguồn nước giếng khoan, nước ngầm chưa qua xử lý mỗi ngày là nguyên nhân chính dẫn đến sự tích tụ các mầm bệnh, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của mỗi người. Ngoài ra, với nguồn nước ô nhiễm không đảm bảo chất lượng của bộ y tế về nước sinh hoạt khi sử dụng hàng ngày làm giảm tuổi thọ, độ bền của vật dụng chứa đựng tiếp xúc trực tiếp trong nhà.

Phần lớn nguồn nước mà đại đa số người dân đang sử dụng vẫn là từ nguồn nước giếng khoan, nước ngầm dưới lòng đất. Với các nguồn nước này tỷ lệ nước nhiễm phèn, nhiễm sắt là rất cao. Sau khi bơm nước lên đựng trong các bình chứa, bể lắng lọc thường có các hiện tượng nổi váng màu vàng, cặn vàng bám quanh thành dụng cụ chứa. Nước có mùi tanh gây khó chịu. Sử dụng nguồn nước này trong một thời gian dài và liên tục sức khỏe của bạn chắc chắn bị ảnh hưởng, rất hại cho sức khỏe, gây vàng ố, hoen gỉ cho các dụng cụ trong nhà.

Nguồn nước giếng khoan khi bị nhiễm sắt sử dụng trong việc chế biến nấu ăn hàng ngày khiến cho thực phẩm bị biến chất, không giữ được dinh dưỡng, thực phẩm bị thay đổi màu sắc, mùi vị. Làm giảm đi khả năng tiêu hóa háp thụ các chất dinh dưỡng trong thức ăn gây tình trạng khó tiêu. Khi dùng chính nguồn nước nhiễm sắt pha trà nước trà không được nguyên màu tự nhiên, mất đi hương vị của trà, dùng nước nhiễm sắt nấu cơm là cơm chín chuyển màu xám kém hấp dẫn. Đặc biệt, sử dụng thường xuyên nguồn nước nhiễm sắt trong thời gian dài gây lên hiện tượng lở loét chân tay , nước nhiễm sắt nặng có thể gây các bệnh về hệ tiêu hóa, da, thận… đặc biệt là các bệnh về ung thư.

Với nguồn nước nhiễm Canxi, đá vôi khi mà ta  sử dụng trong một thời gian dài dễ gây các bệnh về sỏi thận vì trong nước có lẫn lượng canxi lớn. Nếu các thiết bị, đồ dùng thường xuyên sử dụng nguồn nước này dễ gây tác nghẽn ống nước, vòi nước hoặc các thiết bị như ấm đun nước, máy giặt…các cáu bám trên đấy và bề mặt mà nước tiếp xúc, gây tổn hại tới thiết bị và tốn kém thêm nhiều chi phí khác với gia đình.

Một số tác hại khác của nước giếng khoang bị ô nhiễm

Nước giếng khoang bị ô nhiễm có màu vàng đục nên khi giặt quần áo sẽ làm cho chúng bị ố vàng, xỉn màu, thô ráp, nhanh hỏng.

Sử dụng nước giếng khoang bị ô nhiễm để tắm sẽ bị khô da, khô tốc, viêm da, vàng răng,...

Làm ố vàng, đóng cặn, ăn mòn và làm hoen rỉ tất cả các dụng cụ, đặc biệt là những đồ kim loại

 

CÁCH XỬ LÝ NGUỒN NƯỚC GIẾNG KHOAN Ô NHIỄM

 

- Cách làm sạch nước giếng khoan bằng phèn chua

 

xử lý nước giếng khoan bằng phèn chua

 

Cách lọc nước giếng khoan bằng phèn chua là phương pháp truyền thống, đơn giản, gia đình nào cũng có thể tự thực hiện. Phương pháp lọc nước giếng khoan bằng phèn chua được thực hiện khá dễ đó là sử dụng dụng cụ chứa nước, thả phèn và khuấy đều. Lưu ý, nên nắm rõ được tình trạng nước nơi mình sinh sống để định lượng được lượng phèn cần sử dụng. Khi khử sắt trong nước, thả lượng phèn nhất định và khuấy tan nếu nước chưa đủ độ trong tiếp tục cho thêm đến khi dạt độ trong sạch như mong muốn thì dừng lại.   

- Cách xử lý nước giếng khoan bằng than hoạt tính đơn giản, hiệu quả

Phương pháp này thực hiện rất đơn giản, được áp dụng cho tình trạng nước bị nhiễm phèn ở mức độ nhẹ. Nếu nước bạn đang sử dụng nhiễm phèn nhẹ thì bạn có thể lọc nước trực tiếp qua một lớp than hoạt tính, nước sau khi lọc qua than là bạn đã có thể sử dụng được. Nếu tình trạng nước bị nhiễm phèn nặng thì trước khi lọc nước bằng than hoạt tính thì bạn cần phải lọc trước qua một vài lớp vật liệu khác như cát, sỏi.

- Sử dụng máy lọc nước tổng cho gia đình

 

Hệ thống lọc nước giếng khoan tổng

 

Sử dụng máy lọc nước tổng là phương pháp xử lý nước giếng khoan tối ưu nhất hiện nay. Hệ thống lọc nước tổng có độ bền rất cao, lọc sạch, nhanh, thiết kế nhỏ gọn nên được rất nhiều gia đình ở nông thôn, ở phố, chung cư mua và sử dụng. Ngoài ra, cách xử lý nước này có ưu điểm ở chỗ, chúng ta hoàn toàn có thể xúc xả hệ thống lọc chỉ cần một lần gạt tay.

Hiện nay, hệ thống lọc nước tổng đang là xu hướng của nhiều gia đình. Bởi lẽ, máy lọc nước tổng không chỉ xử lý nước giếng khoan bị nhiễm phèn mà còn lọc nước nhiễm sắt, nhiễm chì, khử mùi clo có trong nước,... đặc biệt là loại bỏ được kim loại nặng ở trong nước.

Tuy nhiên có một vấn đề xảy ra đó là giá thành của máy lọc nước tổng khá cao, rất ít gia đình ở nông thôn sử dụng.

- Sử dụng máy lọc nước để xử lý nước giếng khoan

 

Lọc nước giếng khoan

 

Đây là phương pháp hiện đại nhất ngày này. Sử dụng cây hoặc máy lọc nước để khử sạch nguồn nước. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm lọc nước giếng khoan. Giá thành của các loại máy lọc nước này là khác nhau, tùy theo từng khả năng lọc nước, kích thước cũng như hãng sản xuất.

Khách hàng có thể sử dụng máy lọc nước giếng khoan sử dụng 2 hoặc 3 cột lọc với những chất liệu như nhựa pvc, inox, composite và những vật liệu lọc nước. Tùy theo nguồn nước mà có thể tạo 5 – 7 lớp vật liệu lọc giúp lọc sạch 100% nguồn nước ô nhiễm

 

hệ thống lọc nước giếng khoan

 

Ngoài ra sử dụng máy lọc nước RO được đánh giá là phương pháp mang lại hiệu quả cao mà tiết kiệm chi phí. Các loại máy lọc nước RO trên thị trường hiện nay, đặc biệt là máy lọc nước Karofi với màng lọc RO Aqualast nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, có khả năng lọc sạch mọi nguồn nước: nước giếng khoan nhiễm đá vôi, nhiễm sắt, nước nhiễm phèn, nước nhiễm asen.... Nguồn nước sau lọc từ máy lọc nước được các cơ quan thẩm quyền chứng nhận an toàn cho người sử dụng trong ăn uống.

Khách hàng muốn tìm hiểu sản phẩm lọc nước của chúng tôi có thể chọn 1 trong 3 cách sau:

- Truy cập vào website locphen.com.vn

- Liên hệ Hotline 0987988107 để được tư vấn cụ thể

- Liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ :

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ KHƯƠNG VIỆT HÀN

 

Địa chỉ: 2/27B Đông Hưng Thuận 11, P. Đông Hưng Thuận, Q.12, TPHCM

Điện thoại: 0987 988 107 - 0946 194 143

Website: locphen.com.vn - locnuocmay.com

 

Hệ thống lọc nước nhiễm phèn tốt nhất dành cho gia đình

Hệ thống lọc nước nhiễm phèn hiện nay được nhiều gia đình tìm kiếm và lựa chọn để giải quyết các vần đề về...

Xem thêm >>

DỊCH VỤ VỆ SINH CỘT LỌC PHÈN VÀ BỒN CHỨA

Vệ sinh cột lọc phèn và bồn chứa nước đinh kì là công việc rất quan trọng và cần thiết đối với những gia đình, doanh...

Xem thêm >>

Sơ đồ lắp đặt máy lọc nước phèn hiệu quả

Nhờ cấu tạo máy lọc nước phèn khá đơn giản cho nên việc lắp đặt máy lọc nước phèn cũng rất dễ dàng, chỉ cần...

Xem thêm >>

Giới thiệu về dây chuyền lọc nước đóng bình, đóng chai

Dây chuyền lọc nước đóng bình hay còn gọi là hệ thống lọc nước đóng bình là sản phẩm đem lại nguồn nước tinh khiết...

Xem thêm >>

Báo giá máy lọc nước giếng khoan gia đình năm 2023

Lọc nước giếng khoan hiện đang được rất nhiều khách hàng tìm kiếm trên mạng, và hiện nay có rất nhiều đơn vị cung...

Xem thêm >>

Bảng báo giá một số hệ thống lọc nước tốt nhất hiện nay

Để thuận tiện cho khách hàng có thể lựa chọn và tìm mua được sản phẩm máy lọc nước phù hợp với gia đình, Công ty...

Xem thêm >>

0987 988 107