Lọc nước giếng khoan bị nhiễm đá vôi

Đăng bởi: locphen, ngày 06/09/2020 - Lượt xem: 3675

Tại sao nguồn nước giếng khoan lại bị nhiễm vôi, sử dụng nguồn nước bị nhiễm vôi có nguy hiểm hay không? Cùng Việt Hàn tìm hiểu bài viết dưới đây để trả lời cho 2 câu hỏi trên nhé!

 

Nước đá vôi vừa có mặt lợi, vừa có mặt hại cho sinh hoạt cũng như là sức khỏe của con người. Các cặn, đá vôi, rỉ sét và vi sinh vật trong ống nước làm cho việc bảo trì, làm sạch và năng lượng tốn kém, và trên hết gây nguy hiểm cho sức khỏe của chúng ta. Việt Hàn xin được chia sẻ nước giếng khoan bị nhiễm đá vôi là gì và các cách xử lý.

 

NƯỚC NHIỄM VÔI LÀ GÌ?

 

Nước nhiễm đá vôi

 

Nước nhiễm vôi hay còn gọi là nước cứng, định nghĩa đơn giản về độ cứng của nước là lượng canxi và magiê hòa tan trong nước. Nước cứng chứa nhiều khoáng chất hòa tan, cả canxi và magiê. Độ cứng của nước được định nghĩa là tổng độ cứng (TH) chủ yếu tương ứng với muối canxi và magiê. Nhiều nước rất giàu canxi (đá vôi) và magie được gọi là "cứng". Ngược lại, nước có ít canxi và magie được gọi là "mềm".

 

Xem thêm: Hệ thống lọc nước nhiễm vôi

 

Độ cứng được gây ra bởi các hợp chất chủ yếu là canxi và magiê, và bởi nhiều loại kim loại khác: sắt, nhôm và mangan cũng có thể xuất hiện ở mức độ cao ở một số vị trí. Hướng dẫn chung để phân loại nước là: 0 đến 60 mg / L (miligam mỗi lít) vì canxi cacbonat được phân loại là mềm; 61 đến 120 mg / L là cứng vừa phải; 121 đến 180 mg / L càng cứng; và hơn 180 mg / L là rất khó.

 

NHẬN BIẾT NƯỚC NHIỄM ĐÁ VÔI NHƯ THẾ NÀO?

 

Khi sử dụng nước mang theo lượng canxi mà magie cao sẽ có hiện tượng như:

 

Nước nhiễm vôi

 

Đồ dùng bị đóng cặn

Các đường ống nước, vòi nước của bình nóng lạnh, vòi hoa sen hay vòi nước cấp vào máy giặt,… có các mảng bám trắng bên trong. Hoặc các vận dụng nhà bếp như xoong, nồi, bình đun nước,… bị đóng cặn dưới đáy. Khả năng cao là nước bạn đang sử dụng chính là nước bị nhiễm đá vôi.

Các chất tẩy rửa ít bọt hơn

Khi bạn sử dụng nước đá vôi để giặt quần áo, rửa bát,… sẽ tạo ra ít bọt xà phòng hơn so với nước bình thường. Đặc biệt, nước đá vôi còn làm cho quần áo bạn bị khô ráp và nhanh mục nát hơn.

Dùng bút đo độ cứng

Nếu có, bạn nên sử dụng bút đo TDS (đo tổng chất rắn hòa tan). Bút có thể kiểm tra sơ bộ về độ cứng của nước. Nếu kết quả thu được khi đo lớn hơn 300mg/lít thì có nghĩa là nước nhà bạn là nước nhiễm đá vôi. Do đó, bạn nên có biện pháp xử lý để sử dụng nguồn nước được an toàn hơn.

 

TÁC HẠI CỦA NƯỚC NHIỄM ĐÁ VÔI

 

tác hại của nước nhiễm vôi

 

Khi sử dụng nguồn nước nhiễm đá vôi lâu ngày, các thiết bị đường ống cấp thoát nước sẽ bị đóng cặn và hư hỏng. Các thiết bị, vật dụng nhà bếp hay nhà vệ sinh cũng sẽ bị giảm tuổi thọ sử dụng, cũng như là gây ảnh hưởng đến vẻ mỹ quan. Ngoài ra, nước đá vôi còn làm hao tốn chất tẩy rửa, xà phòng.

Về sức khỏe, khi tắm sẽ gây ra các bệnh về da liễu như: viêm da, nấm da, nổi mẫn đỏ, ngứa ngáy khó chịu. Là nguyên nhân gây rụng tóc, khô xơ. Khi nguồn nước nhiễm đá vôi hấp thu vào cơ thể sẽ gây áp lực lớn lên thận, nó tác động trực tiếp đến chức năng của thận, gây sỏi thận,… khi sử dụng về lâu dài sẽ có nguy cơ gây ung thư.

 

XỬ LÝ NƯỚC NHIỄM ĐÁ VÔI NHƯ THẾ NÀO?

 

1. Đun nước sôi thường được dùng rất nhiều trong dân gian để khử canxi trong nước. Ông cha ta ở quê thường có thói quen đun nước sôi để uống. Nước đun sôi sẽ làm canxi đóng cặn lại ở đáy ấm nước. Tuy nhiên, biện pháp này tốn rất nhiều thời gian và công sức, chỉ phù hợp cho việc đun vài lít nước uống hàng ngày. Bên cạnh đó thì cặn canxi bám dưới đáy ấm rất khó đánh đi được.

2. Xây bể cát lọc chậm có thể lọc được phần lớn canxi trong nước. Xây bể với thể tích khoảng 1m3 có thể cung cấp đủ nước cho gia đình 6 người, bao gồm 1 lớp đá róc nước dày khoảng 20cm, một lớp cát dày khoảng 40cm - 60cm, một van tiết lưu (điều chỉnh lưu lượng). Cho nước vào đầy bể ngâm trong 3 ngày, sau đó mở van tiết lưu cho nước chảy với lưu lượng rất nhỏ (chảy ri rỉ), kiểm tra chất lượng nước bằng cảm quan để điều chỉnh lưu lượng cho phù hợp đủ dùng theo nhu cầu (mùa hè có thể cho nước chảy nhanh hơn).

 

bể lọc nước nhiễm vôi

 

Chú ý không làm xáo trộn lớp cát trên bề mặt khi lấy nước vào và che nắng để rêu, dương xỉ không mọc trong bể cát. Cách này tuy khá hiệu quả nhưng rất cầu kì. Và khi sử dụng nhiều nước sẽ không cung cấp kịp cho cả gia đình.

3. Trong dân gian, người ta dùng nước cốt chanh hoặc giấm ngâm các vận dụng hay thiết bị bị đóng cặn. Ngâm khoảng 24h các cặn canxi sẽ tự bong ra. Ngoài ra, cũng có thể sử dụng khoai tây cho vào xoong, nồi, ấm nước rồi đun lên để làm sạch các cặn trắng. Tuy nhiên, các phương pháp trên chỉ là phương pháp tạm thời.

4. Máy lọc nước nhiễm vôi là một giải pháp thông minh và lâu dài để có thể mang đến nguồn nước sạch. Đảm bảo tiêu chuẩn mà có thể uống được ngay. Máy lọc nước sẽ loại bỏ canxi, magie và một số các hợp chất kim loại khác có trong nước nhiễm đá vôi. Có hai công nghệ lọc chính mà đang được ứng dụng nhiều, là công nghệ Nano và công nghệ thẩm thấu ngược RO.

 

Máy lọc nước nhiễm vôi

 

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một sản phẩm máy lọc nước đá vôi để đem lại nguồn nước an toàn cho gia đình đừng ngần ngại mà gọi ngay cho chúng tôi qua số Hotline: 0987 988 107 để được tư vấn.

Bạn có thể so sánh các loại giá thiết bị xử lý nước nhiễm đá vôi trên thị trường và bạn sẽ thấy có nhiều mức giá khác nhau, nhưng máy lọc nước đá vôi của Việt Hàn có mức giá phù hợp bởi thời gian sử dụng lâu dài, và bạn không phải mất thêm bất kỳ đồng chi phí bảo trì bảo dưỡng nào như những công nghệ truyền thống phải dùng muối hoàn nguyên hay dùng hóa chất thường xuyên.

Giá cả thì có nhiều mức giá khác nhau tùy thuộc vào loại nào mà bạn chọn, nên bạn có thể liên lạc với chúng tôi để hỏi đích xác loại máy lọc nước nhiễm vôi nào bạn yêu cầu, chúng tôi sẽ tư vấn và báo giá cho các bạn.

 

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ KHƯƠNG VIỆT HÀN

 

Địa chỉ: 1/27B đường ĐHT 11, phường Đông Hưng Thuận, Quận 12

Liên hệ: 0987.988.107

Email: xulynuocviethan@gmail.com

Website: locphen.com.vn - locnuocmay.com

Hệ thống lọc nước nhiễm phèn tốt nhất dành cho gia đình

Hệ thống lọc nước nhiễm phèn hiện nay được nhiều gia đình tìm kiếm và lựa chọn để giải quyết các vần đề về...

Xem thêm >>

DỊCH VỤ VỆ SINH CỘT LỌC PHÈN VÀ BỒN CHỨA

Vệ sinh cột lọc phèn và bồn chứa nước đinh kì là công việc rất quan trọng và cần thiết đối với những gia đình, doanh...

Xem thêm >>

Sơ đồ lắp đặt máy lọc nước phèn hiệu quả

Nhờ cấu tạo máy lọc nước phèn khá đơn giản cho nên việc lắp đặt máy lọc nước phèn cũng rất dễ dàng, chỉ cần...

Xem thêm >>

Giới thiệu về dây chuyền lọc nước đóng bình, đóng chai

Dây chuyền lọc nước đóng bình hay còn gọi là hệ thống lọc nước đóng bình là sản phẩm đem lại nguồn nước tinh khiết...

Xem thêm >>

Báo giá máy lọc nước giếng khoan gia đình năm 2023

Lọc nước giếng khoan hiện đang được rất nhiều khách hàng tìm kiếm trên mạng, và hiện nay có rất nhiều đơn vị cung...

Xem thêm >>

Bảng báo giá một số hệ thống lọc nước tốt nhất hiện nay

Để thuận tiện cho khách hàng có thể lựa chọn và tìm mua được sản phẩm máy lọc nước phù hợp với gia đình, Công ty...

Xem thêm >>

0987 988 107