Xử lý nước giếng khoan nhiễm amoni

Đăng bởi: locphen, ngày 30/05/2024 - Lượt xem: 295

Xử lý nước giếng khoan nhiễm amoni giúp loại bỏ tạp chất, cặn bẩn, tạo ra nguồn nước sạch, đạt chuẩn cho mọi nhu cầu sinh hoạt và sử dụng trong gia đình. Với sự chuyên nghiệp và kinh nghiệm lâu năm, Khương Việt Hàn cam kết mang đến giải pháp xử lý nước giếng khoan nhiễm amoni hiệu quả và an toàn.

Nước nhiễm amoni là gì?

Nước nhiễm amoni là nước có hàm lượng amoni cao vượt mức cho phép theo quy định hiện hành của Bộ Y tế. Cụ thể, nồng độ amoni cho phép trong nước sinh hoạt không được cao hơn 0,3 mg/l. Amoni (NH3) là một loại chất khí phổ biến ngoài tự nhiên, không màu, nhẹ hơn không khí, có mùi khai và khả năng hòa tan trong nước. Trong nước, amoni tồn tại dưới hai dạng: khí amoniac (NH3) và ion amoni (NH4+).

Dấu hiệu nhận biết nước nhiễm amoni: Thịt luộc bằng nước nhiễm amoni sẽ có màu hồng bên trong sau một thời gian dài, do enzym trong thịt bị ức chế. Nước có mùi khai đặc trưng khi nồng độ amoni cao.

Nguyên nhân khiến nước bị nhiễm amoni:

- Việc xả thải các loại nước thải ô nhiễm trực tiếp vào các con sông, hồ mà không qua xử lý là nguyên nhân chính gây ô nhiễm. Đặc biệt, chất thải từ các nhà máy sản xuất, khu công nghiệp có hàm lượng nitơ rất cao.

- Khí thải công nghiệp hòa tan cùng nước mưa chảy xuống đất, thấm vào mạch nước ngầm, gây nhiễm amoni.

- Các hoạt động giết mổ động vật và chất thải nguy hại từ bệnh viện cũng là nguyên nhân dẫn đến ô nhiễm nguồn nước.

- Việc sử dụng quá nhiều thuốc trừ sâu và thuốc bảo vệ thực vật trong sản xuất nông nghiệp khiến các chất này ngấm xuống đất hoặc rửa trôi vào nguồn nước, gây nhiễm amoni.

- Các sự cố gỉ sét, nứt vỡ đường ống dẫn nước có thể làm cho các hóa chất chứa nitơ nhiễm vào nước.

- Khai thác nước ngầm không đúng cách, quá mức có thể làm các chất bẩn từ lòng đất nhiễm vào mạch nước chính, gây ô nhiễm.

Tác hại khi sử dụng nước nhiễm amoni

Amoni (NH3) khi tồn tại trong nước, nó có thể chuyển hóa thành các chất độc hại như nitrit (NO2-) và nitrat (NO3-). Đây là những hợp chất cực kỳ nguy hiểm, có thể gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe.

Tác động đến thức ăn

Khi sử dụng nước nhiễm amoni để nấu ăn, thức ăn có thể bị biến tính, mất đi hương vị thơm ngon ban đầu. Việc này tạo điều kiện thuận lợi cho amoni chuyển hóa nhanh chóng thành nitrit và nitrat. Khi nitrit đi vào cơ thể, nó hấp thụ oxy của hemoglobin trong hồng cầu, khiến máu mất khả năng vận chuyển oxy, gây thiếu hụt oxy cho các cơ quan và mô.

Thiếu máu và ảnh hưởng hô hấp

Khi cơ thể hấp thụ nitrit, nó sẽ ngăn cản khả năng vận chuyển oxy của máu. Một trong những biểu hiện thường thấy khi cơ thể nhiễm nitrit là thiếu máu, da xanh xao, nhợt nhạt. Đặc biệt, trẻ em dưới 6 tháng tuổi dễ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, vì nitrit cản trở chức năng các cơ quan hô hấp, dẫn đến thiếu oxy trong máu, ốm yếu và chậm phát triển.

Nguy cơ ung thư

Nguy hiểm hơn, nitrit khi kết hợp với một số axit amin trong thức ăn có thể tạo ra nitrosamine, một hợp chất có khả năng phá hủy tính di truyền của tế bào, dẫn đến ung thư. Đây là mối đe dọa lớn cho sức khỏe con người, đặc biệt là khi sử dụng nước nhiễm amoni trong thời gian dài.

Tác động đến quá trình xử lý nước

Amoni làm giảm đáng kể khả năng khử trùng của clo trong nước, tạo điều kiện cho các vi sinh vật phát triển mạnh mẽ. Khi kết hợp với các hợp chất vi lượng chứa chất hữu cơ, photpho, sắt, và các vi sinh vật, amoni có thể làm nước trở nên khó xử lý hơn và mất đi hiệu quả của các biện pháp khử trùng.

Phương pháp xử lý nước nhiễm amoni hiệu quả

Khi nước bị nhiễm amoni, việc lựa chọn phương pháp xử lý hiệu quả là vô cùng quan trọng để đảm bảo nguồn nước sạch và an toàn cho sức khỏe của gia đình. Với sự chuyên nghiệp và kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực xử lý nước, Khương Việt Hàn đã đưa ra giải pháp hiệu quả cho vấn đề này với hệ thống lọc tổng sinh hoạt.

Hệ thống lọc tổng sinh hoạt kết hợp các vật liệu lọc nước chuyên xử lý nước nhiễm amoni, sắt, mangan, magie… Đây là công nghệ lọc nước hàng đầu tại Mỹ, đảm bảo mang lại nguồn nước sạch, đạt chuẩn theo quy định của Bộ Y tế tại Việt Nam.

Nguồn nước nhiễm amoni sẽ đi qua bơm và được đưa lên hệ thống lọc gồm 3 cột lọc Composite. Các cột lọc này chứa vật liệu lọc than hoạt tính và các vật liệu chuyên dụng để làm mềm nước. Nước sau khi được lọc sẽ đưa vào bể chứa và từ đó được sử dụng cho các thiết bị sinh hoạt khác trong gia đình.

Ưu điểm của hệ thống lọc tổng sinh hoạt:

- Công nghệ lọc nước hàng đầu tại Mỹ, đảm bảo nước đạt chuẩn sạch và an toàn.
- Sử dụng vật liệu lọc nước nhập khẩu nguyên bao từ nước ngoài, loại bỏ hoàn toàn amoni và các tạp chất khác như sắt, mangan, asen, thuốc trừ sâu, clo…
- Nước sau lọc được loại bỏ 100% tạp chất bùn, cặn bẩn và có thể sử dụng trực tiếp.

Với sự cam kết mang lại nguồn nước sạch và an toàn, Khương Việt Hàn là đối tác đáng tin cậy cho mọi gia đình trong việc xử lý nước nhiễm amoni và các vấn đề về chất lượng nước. Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết!

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ KHƯƠNG VIỆT HÀN
Địa chỉ: 2/27B Đông Hưng Thuận 11, P. Đông Hưng Thuận, Q.12, TPHCM
Điện thoại: 0987 988 107 
Website: locphen.com.vn 

Hệ thống lọc nước nhiễm phèn tốt nhất dành cho gia đình

Hệ thống lọc nước nhiễm phèn hiện nay được nhiều gia đình tìm kiếm và lựa chọn để giải quyết các vần đề về...

Xem thêm >>

Xử lý nguồn nước bị ô nhiễm sau mùa mưa lũ

Bài viết này cung cấp các giải pháp để khắc phục tình trạng ô nhiễm nguồn nước do ảnh hưởng của mưa lũ. Đồng thời,...

Xem thêm >>

Phân biệt nước cất và nước tinh khiết

Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ sự khác biệt giữa nước cất và nước tinh khiết, từ quy trình sản xuất, tính chất,...

Xem thêm >>

Tìm hiểu về máy lọc nước ion kiềm

Máy lọc nước ion kiềm là công nghệ tiên tiến cung cấp nước uống sạch và khoáng chất cần thiết. Việc sử dụng máy...

Xem thêm >>

Lỗi hay gặp khi lắp cột lọc nước giếng khoan

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ phân tích các sai lầm phổ biến mà người dùng thường gặp phải khi lắp đặt cột lọc...

Xem thêm >>

Hướng dẫn sử dụng cát thạch anh lọc nước đúng cách

Bài viết này cung cấp hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng cát thạch anh để lọc nước hiệu quả và an toàn. Cát thạch...

Xem thêm >>

0987 988 107